CHIA SẺ

Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

TRỒNG CÂY CAM SÀNH Ở NHỮNG VÙNG NÀO CÓ HIỆU QUẢ

Trồng Cây Cam Sành là một hình thức thương mại quan trọng và là một phần đáng kể trong nền kinh tế nông nghiệp. Cam Sành được trồng ở nhiều vùng trong cả nước. Song chỉ có một số vùng cho năng suất và chất lượng tốt nhất. Bà con cần lưu ý về đặc tính của Giống Cam Sành để lựa chọn trồng phù hợp với điều kiện đất đai, khí hậu của mình.



Trồng Cây Cam Sành

Đặc điểm sinh thái của Cây Cam Sành

Cam Sành có đặc tính sinh trưởng trung bình, khuynh hướng vươn cao, cây ưa sáng. Trồng Cam Sành nên vào mùa mưa để đỡ tốn công tưới nước. Tuy nhiên, bà con cũng có thể trồng được quanh năm nếu chủ động nguồn nước tưới.


Đặc điểm sinh thái của Cây Cam Sành

Muốn cho vườn cây phát triển bền vững, năng suất cao, người trồng phải chú ý đến quy cách trồng sao cho vừa phải để cây nhận đủ ánh sáng và tạo tán tốt. Điều quan trọng là sau khi thu hoạch xong bà con cần dọn dẹp, làm vệ sinh, cắt tỉa và rắc vôi xung quanh gốc để ngăn ngừa sự cư trú của các loài sâu bệnh. Có như thế cây mới phát triển, trái to, khi chín màu vàng sậm, nhiều nước, mùi vị thơm.

Những vùng trồng Cam Sành hiệu quả

Cam Sành phân bố rộng khắp Việt Nam từ Tuyên Quang, Hà Giang, Yên Bái, Bắc Giang tới Vĩnh Long, Tiền Giang, Cần Thơ. Nhưng nhìn chung Cam Sành thích hợp với vùng đất phù sa cổ màu mỡ, khí hậu nhiệt đới nóng ẩm như Đồng Bằng Sông Cửu Long.

Tại Đồng Bằng Sông Cửu Long: một số vùng chuyên trồng Cam Sành như: Tam Bình, Trà Ôn (Vĩnh Long); Cái Bè, Châu Thành, Chợ Gạo (Tiền Giang); Mỹ Khánh, Ô Môn (Cần Thơ)…

Tại các tỉnh phía Bắc: Hà Giang – Tuyên Quang – Yên Bái là vùng cam chủ yếu. Tại vùng này cho năng suất cao. Quả Cây Cam Sành được thu hoạch vào dịp Tết cũng mang lại cơ hội bán được giá hơn. Tại tỉnh Tuyên Quang, nổi tiếng nhất là Cam Sành Hàm Yên. Cam được trồng bạt ngàn tại xã Phù Lưu và một số xã lân cận. Đây là vùng có năng suất trồng cam rất tốt, quả Cam thơm ngon.


Những vùng trồng Cam Sành hiệu quả

Ngày nay, nhờ ứng dụng kỹ thuật trồng Cam Sành Ghép và kỹ thuật chăm sóc, bón phân, tưới nước nên bà con nhà vườn có thể xử lý cho cây ra hoa theo ý muốn. Cam Sành trồng theo phương pháp mới cho thu hoạch quanh năm, cứ mỗi tháng hai một lần. Đặc biệt vào mùa nghịch (Cam trái vụ) cho lợi nhuận cao gấp 2, 3 lần mùa thuận (mùa chính vụ). Nhờ vậy mà mỗi năm, sau khi trừ hết các chi phí nhiều nhà vườn đã thu lời bạc tỷ.

Trên đây là một số gợi ý về các vùng trồng Cam Sành hiệu quả. Bà con có thể tham khảo và lựa chọn trồng cây giống phù hợp cho vùng đất nhà mình để được năng suất và hiệu quả nhé. Nếu muốn tìm hiểu thêm hãy liên hệ với chúng tôi hỗ trợ nhé.

VƯỜN ƯƠM CÂY XANH GIA NGUYỄN

Đường DT 741( quốc lộ 14), Ấp An Hòa, Xã Tân Tiến, Huyện Đồng Phú, Tỉnh Bình Phước
Điện Thoại: 083 88 222 70
Hotline: 01689 667 517
Email: CayXanhGiaNguyen@gmail.com